Làm Gì Để Tăng Sức Đề Kháng Chống Dịch

Ăn gì, làm gì để tự bảo vệ mình, tăng cường hệ miễn dịch? Sức đề kháng quan trọng ra sao? Click ngay!

ăn gì tăng sức đề kháng chống dịch

Sức đề kháng quan trọng như thế nào?

Sức đề kháng chính là khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus… Khi sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Việc tăng sức đề kháng sẽ giúp cơ thể luôn vững chắc tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

“Chìa khóa vàng” cho một cơ thể khỏe mạnh

Sức đề kháng chính là “thành trì” bảo vệ sức khỏe khỏi mọi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại như virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… xâm nhập vào bên trong gây bệnh. 

Nếu sức đề kháng tốt, cơ thể khỏe mạnh sẽ ít nguy cơ mắc bệnh hơn, trường hợp không may mắc bệnh cũng sẽ diễn biến nhẹ và phục hồi nhanh hơn.

Tăng sức đề kháng đơn giản tại nhà chống Cô-Vy:

Bổ sung chất dinh dưỡng

thức ăn chống dịch

Cơ thể được bổ sung vitamin C (chất chống oxy hóa mạnh) hỗ trợ hệ miễn dịch tấn công lại vi khuẩn, virus. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cơ thể tạo ra interferon (một loại protein ngăn không cho virus phát triển trong cơ thể) và giúp tăng cường glutathione hỗ trợ thải độc và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung Vitamin C qua các loại hoa quả họ cam, quýt, chanh, bưởi…

Các khoáng chất, kẽm góp phần duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Cơ thể thiếu kẽm khiến bạch cầu suy giảm, tăng nguy cơ mắc bệnh. Bổ sung các khoáng chất, kẽm trong các trái cây tươi, chín mọng, có màu sậm, hải sản (cá hồi, tôm, cua…). Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải thôi nhé.

Các loại gia vị hành, tỏi, kinh giới…giàu chất flavonoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi khuẩn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục đều đặn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đào thải các chất độc trong cơ thể từ đó sinh ra nhiều kháng thể để chống lại vi khuẩn tốt hơn. Tích cực tập luyện thể dục thể thao cũng chính là chìa khóa giúp chúng ta giảm stress, cảm thấy yêu đời hơn.

Uống nhiều nước

Bạn sẽ cảm nhận được khi cơ thể thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đây cũng là lúc vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn sẽ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước tinh khiết và an toàn để bảo vệ sức khỏe để tăng sức đề kháng nhé.

Ngủ đủ giấc và giữ tinh thần lạc quan

Giấc ngủ và hệ thống miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Người có giấc ngủ ngon sẽ tạo ra nhiều kháng thể bảo vệ cơ thể hơn so với những người mất ngủ. Vì vậy, việc ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh đó, giữ cho tinh thần luôn lạc quan và thoải mái là yếu tố không thể thiếu giúp bạn tăng cường sức đề kháng. 

Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống

Môi trường bụi bẩn và ẩm mốc là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển. Vì vậy, một trong những cách nâng cao đề kháng phòng chống dịch bệnh đơn giản là chủ động vệ sinh cá nhân và môi trường sống. Đặc biệt, tập thói quen vệ sinh tay và hạn chế đưa tay lên mặt là điều rất quan trọng.

Tăng hệ miễn dịch nhờ trà giảo cổ lam

Nhờ hoạt chất flavonoid, các loại vitamin, nguyên tố vi lượng mà cây thuốc này có tác dụng chống oxy hóa, chống độc, bảo vệ và tăng cường chức năng của tế bào miễn dịch. Đồng thời sát khuẩn, sát trùng, tiêu diệt tế bào gây bệnh, những nhân tố gây hại bên ngoài, tăng sức đề kháng.

Giảo cổ lam có hiệu quả thúc đẩy quá trình cân bằng nội môi cơ thể, nhờ đó giúp cơ thể chống lại tác động tiêu cực của việc căng thẳng quá mức, giảm stress, thư giãn tinh thần, đầu óc, minh mẫn, sảng khoái, nhiều năng lượng.

Không chỉ thế, dùng trà giảo cổ lam mỗi ngày có tác dụng làm chậm và ngăn ngừa lão hoá ở da và tóc, kích thích tuần hoàn máu lên não giúp ngủ sâu giấc.

Thảo Mộc HySaLa hiện là một trong các đơn vị chuyên cung cấp trà giảo cổ lam, một sản phẩm dân tộc Dao Đỏ uy tín với giá hợp lý trên thị trường. Liên hệ ngay để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *