Phân tích phụ nữ chăm con còn mệt hơn cả chồng đi làm!

Thư giãn sau sinh là việc cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ sau sinh bởi đây là giai đoạn rất khó khăn và mệt mỏi bởi mẹ luôn lo lắng chăm sóc cho con bất kể ngày đêm dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, căng thẳng… Vậy làm thế nào để giúp mẹ bớt cực nhọc trong việc chăm con và dành thời gian nhiều hơn cho bản thân?

Những sai lầm khi chăm con khiến chị em phụ nữ mệt mỏi

Những sai lầm khi chăm con khiến chị em phụ nữ mệt mỏi
Những sai lầm khi chăm con khiến chị em phụ nữ mệt mỏi: chăm con quá mức, ngủ trễ, không tập thể dục

Thư giãn sau sinh là một việc cực kỳ quan trọng nhưng nhiều mẹ lại khá chủ quan về vấn đề này. Dưới đây là những sai lầm sau sinh mà các mẹ thường gặp phải: 

Luôn tranh thủ làm việc mỗi khi trẻ đi ngủ

Sau khi dỗ con ngủ xong, các mẹ thường tranh thủ lao vào làm việc nhà quần quật, từ lau chùi, dọn dẹp nhà cửa, đến rửa chén bát, giặt đồ, nấu ăn… Nhiều lúc khi đang dang dở việc mà con quấy khóc lại phải bỏ dở việc để vào dỗ bé. Quần quật từ sáng đến tối, hết một ngày, ngày hôm sau lại lặp lại khiến mẹ không có giờ nghỉ ngơi, ngủ nghỉ cố định, từ đó khiến mẹ mệt mỏi và stress nặng hơn.  

Chăm con quá mức

Lúc nào mẹ cũng lo lắng con quấy khóc, ngủ không ngon, con lớn một xíu thì sẽ theo chăm con 24/24 nhắc nhở con từng li từng tí. Cứ như vậy, mẹ không còn dư ra thời gian nghỉ ngơi

Đi ngủ trễ và dậy quá muộn vào cuối tuần

Mẹ dành thời gian cuối tuần khi có chồng ở nhà chăm con để có thể ngủ nướng thêm. Nhưng việc ngủ nghỉ không khoa học khi trong tuần thiếu ngủ, cuối tuần lại ngủ quá nhiều khiến đồng hồ sinh học của mẹ bị rối loạn và khiến cơ thể mệt mỏi hơn. 

Không tập thể dục 

Vì các mẹ cho rằng, khi chăm con đã là một cách vận động nên không cần tập thể dục thêm nữa thì đó là một quan niệm hết sức sai lầm. Không tập thể dục sẽ khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, gây cảm giác uể oải vào ngày hôm sau.

Hậu quả của việc chăm con và chăm sóc bản thân sai cách

Liên tục thức giấc khi trẻ quấy khóc khiến đồng hồ sinh học của mẹ rối loạn, lâu dần  gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc và khó ngủ sâu trở lại.
Liên tục thức giấc khi trẻ quấy khóc khiến đồng hồ sinh học của mẹ rối loạn, lâu dần  gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc và khó ngủ sâu trở lại.

Hậu quả của việc không thực hiện các biện pháp thư giãn sau sinh:

  • Liên tục thức giấc khi trẻ quấy khóc khiến đồng hồ sinh học của mẹ rối loạn, lâu dần  gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc và khó ngủ sâu trở lại.
  • Lo lắng, căng thẳng và không thể dục thường xuyên khiến sức khỏe suy nhược, ăn không ngon, rơi vào trầm cảm lo âu.
  • Mất kiểm soát cuộc sống vì mọi thứ bạn đều cảm thấy đều phải phụ thuộc vào con.
  • Tình cảm gia đình không còn hạnh phúc vì mẹ cảm thấy quá mệt mỏi vì cảm thấy không có ai chia sẻ công việc với mình.

Làm thế nào để việc chăm con không còn là nỗi ám ảnh?

Lời khuyên từ các chuyên gia về là hãy thực hiện các biện pháp thư giãn sau sinh.

  • Đừng để trẻ kiểm soát cuộc sống hằng ngày của bạn: đừng để trẻ quyết định thời gian nào bạn nên ăn cơm, tắm rửa, nghỉ ngơi.. bởi nó sẽ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Hãy sắp xếp và phân chia thời gian hợp lý để vừa có thể chăm con những vẫn có thể nghỉ ngơi, tốt nhất là nên nhờ đến sự giúp đỡ của chồng và người thân. 
  • Tự thưởng cho mình khoảng thời gian quý báu bằng các cách thư giãn tại nhà. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim, nấu món ăn mình thích, tập yoga, hay ngâm bồn để thư giãn đầu óc. Bạn có thể kết hợp với các sản phẩm thuốc tắm thảo dược như Dao’Spa Relax để giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng, sức khỏe, giảm đau nhức và phòng một số bệnh cho phụ nữ sau sinh…
  • Tập thể dục đều đặn và thường xuyên, không nên quá sức: Điều này giúp mẹ luôn khỏe mạnh, dẻo dai. Từ đó tránh các bệnh về xương khớp sau này và giúp mẹ thoải mái, vui vẻ hơn khi chăm sóc gia đình nhỏ của mình. 
Bạn có thể kết hợp với các sản phẩm thuốc tắm thảo dược như Dao’Spa Relax để giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng, sức khỏe, giảm đau nhức và phòng một số bệnh cho phụ nữ sau sinh…
Bạn có thể kết hợp với các sản phẩm thuốc tắm thảo dược như Dao’Spa Relax để giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng, sức khỏe.

Tuy công việc chăm con là công việc rất mệt mỏi đối với chị em phụ nữ, nhưng nếu các mẹ biết cách thư giãn sau sinh đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vừa giúp mẹ vui, con khỏe và cả gia đình hạnh phúc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *