Tinh dầu thiên nhiên – thần dược hỗ trợ tuyệt vời cho sức khỏe

Tinh dầu thiên nhiên hiện nay đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi. Với chiết suất từ 100% thành phần tự nhiên, tinh dầu mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe con người. 

tinh dầu thiên nhiên tốt cho sức khỏe

Tham khảo bài viết dưới đây để biết được công dụng thần thánh của tinh dầu thiên nhiên đối với sức khỏe nhé!

Tinh dầu thiên nhiên là gì?

Tinh dầu thiên nhiên với các thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe được. Từ xưa tới nay, qua hàng nghìn năm phát triển, tinh dầu được người ta sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Bởi tinh dầu có chứa nhiều thành phần có tính năng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp được nhiều đối tượng yêu thích.

Tinh dầu thiên nhiên là gì?
Tinh dầu có chứa nhiều thành phần có tính năng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp được nhiều đối tượng yêu thích.

Với chiết xuất từ những bộ phận thực vật như: thân cây, hoa lá, rễ, vỏ quả tinh dầu mang lại hương thơm độc đáo, khác biệt của loại thực vật đã sử dụng. Đồng thời, các loại tinh dầu tự nhiên còn mang lại nhiều công dụng thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Hầu hết các loại tinh dầu đều trong suốt, không màu, hoặc chỉ có một vài loại có màu vàng hay màu hổ phách tương đối đẹp mắt. Bên cạnh đó, tinh dầu có đặc điểm là dễ bị bay hơi và biến đổi từ trạng thái rắn hoặc lỏng sang trạng thái khí (kể cả khi ở nhiệt độ thường). Đó chính là lý do sau khi mở nắp, bạn sẽ ngửi được hương thơm đặc trưng của tinh dầu.

Công dụng của tinh dầu thiên nhiên

Công dụng của tinh dầu thiên nhiên
Công dụng của tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên có các công dụng thần kỳ sau đây:

Giúp bạn tràn đầy năng lượng

Các loại tinh dầu có tác dụng kích thích cơ thể nâng cao lượng oxy tới não. Và giúp tạo cảm giác tập trung, tươi mới và năng động hơn. Đồng thời, tinh dầu cũng giúp bạn tập thể dục hiệu quả hơn và ít mệt mỏi hơn.

Tác dụng cải thiện tiêu hóa

Một số loại tinh dầu có tác dụng làm giảm nhẹ các bệnh liên quan đến bao tử, khó tiêu, tiêu chảy và kể cả các hội chứng ruột kích thích. Tinh dầu từ thiên nhiên còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của do nó có thể kích hoạt các enzyme tiêu hóa. Và giúp các enzyme tiêu hóa này phân giải và hấp thu chất béo, chất dinh dưỡng và protein tốt hơn.

Tác dụng cân bằng hoocmon trong cơ thể

Một số loại tinh dầu có khả năng giúp bạn cân bằng lượng estrogen, cortisol, progesterone, thyroid và testosterone trong cơ thể. Để giải quyết các vấn đề về mất cân bằng hormone trong thể. Cả nữ và nam giới đều có thể dùng tinh dầu.

Tác dụng cải thiện hệ miễn dịch

Tinh dầu thiên nhiên giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch. Và cải thiện tình trạng viêm nhiễm nhờ vào khả năng kháng viêm, kháng virus, kháng vi khuẩn. Các hoạt chất trong tinh dầu như terpen, phenolic, ester, ether và ketone sẽ giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh từ bên ngoài.

Tác dụng tăng cường trí nhớ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu thiên nhiên có thể giúp bạn nuôi dưỡng hệ thần kinh và cải thiện chức năng nhận thức. Tinh dầu có những chất chống oxy hóa mạnh có khả năng kiểm soát và cải thiện chức năng não và giảm viêm nhiễm.

Tác dụng giúp giảm căng thẳng

Một tác dụng tương đối nổi bật của tinh dầu đó là giúp con người giảm căng thẳng và lo lắng. Một thí nghiệm đã chứng minh rằng việc hít tinh dầu hoa hồng trong 1 tháng sẽ làm giảm cảm giác mệt mỏi ở những bệnh nhân đang trong giai đoạn lọc máu.

Một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng việc dùng mùi hương tinh dầu kết hợp với các liệu pháp y tế khác cũng giúp giảm căng thẳng thời kỳ sau sinh cho phụ nữ. Ngoài ra, tinh dầu còn phát huy công dụng trong việc giảm nhẹ các bệnh mãn tính và cảm xúc tiêu cực cho người già.

Tác dụng giúp bạn giảm đau

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu thiên nhiên rất hiệu quả trong việc chữa trị các cơn đau sau phẫu thuật, đau khi sinh nở và đau do bệnh viêm nhiễm khác. Ngoài ra, tinh dầu còn chữa đau cổ, những người bị đau cổ sau khi được được bôi kem có tinh dầu kinh giới, tiêu đen, oải hương và bạc hà đã giảm đau rất nhiều lần.

Cải thiện và bảo vệ cho làn da và mái tóc

Tinh dầu được chứng minh có thể làm dịu da bị kích ứng, cải thiện mụn, giảm đồi mồi, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, tinh dầu cũng có tác dụng dưỡng và làm dày tóc.

Tác dụng thải độc cho cơ thể

Tinh dầu có tác dụng thúc đẩy thanh lọc môi trường sống và cơ thể của bạn giúp giảm độc tố đi vào cơ thể. Một số loại tinh dầu còn giúp bạn lợi tiểu nhẹ nên do đó làm cải thiện quá trình giải độc.

Tác dụng giúp ngủ ngon

Một số loại tinh dầu có chức năng giúp an thần. Đặc biệt có ích đối với các đối tượng mắc chứng khó ngủ. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương để giúp cơ thể thoải mái và bình tĩnh hơn, từ đó cải thiện giấc ngủ của mình.

Cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên
Cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên bạn nên biết

Tinh dầu với nhiều công dụng tuyệt vời có thể sử dụng trong các lĩnh vực: nấu ăn, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Cụ thể:

  • Trong làm đẹp: bạn có thể sử dụng tinh dầu thoa trực tiếp lên tóc, da, móng để giúp cải thiện cho làn da, ngăn ngừa mụn, nếp nhăn. Đồng thời cũng giúp tóc và móng cải thiện hơn.
  • Trong nấu ăn: bạn có thể dùng tinh dầu để thay thế các loại chất béo thông thường. Các thành phần tự nhiên sẽ thân thiện với cơ thể và giúp bạn có thực đơn ăn uống lành mạnh hơn.
  • Trong chăm sóc sức khỏe: bạn có thể xông tinh dầu thường xuyên để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, cũng có thể xoa trực tiếp tinh dầu lên vùng cơ thể bị đau nhứt để tận hưởng công dụng giảm đau thần kỳ nhé!

Tinh dầu thiên nhiên loại nào tốt

tinh dầu thảo dược dao spa
Đây là loại tinh dầu nguyên chất 100% được tinh chế từ những thảo dược của núi rừng SaPa, sản phẩm có hương thơm nồng nàn và các công dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Tinh dầu Dao’spa Aroma hiện nay đang rất được ưa chuộng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Đây là loại tinh dầu nguyên chất 100% được tinh chế từ những thảo dược của núi rừng SaPa, sản phẩm có hương thơm nồng nàn và các công dụng thần kỳ cho sức khỏe. 

Liên hệ Thảo Mộc Sala để mua sản phẩm tinh dầu chất lượng giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *