BẬT MÍ CÁCH XÔNG HƠI THẢO DƯỢC TOÀN THÂN TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Bạn hay bị cảm cúm và đau vai nhức mỏi, tê bì chân tay? Không bao giờ là muộn nếu biết đến phương pháp này. Xem ngay!

Xông hơi thảo dược là biện pháp hỗ trợ trị bệnh được nhiều người áp dụng và dễ dàng thực hiện tại nhà. Phương pháp này giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Đồng thời, nó còn giúp cơ thể điều hòa khí huyết, tốt cho hệ bài tiết và trao đổi chất.

cách xông hơi tại nhà

Các phương pháp xông hơi thảo dược tại nhà

1. Phương pháp truyền thống

Xông hơi thảo dược là dùng hơi nóng có pha tinh dầu, hương liệu hoặc nấu với cây cỏ có tinh dầu thơm, để trong phòng kín hay trùm tấm vải dày rồi cho hơi lan tỏa khắp cơ thể. Có thể tự làm một nồi xông ở nhà với các lá cây như: lá sả, củ sả, bạc hà, lá tràm, lá chanh, tía tô, kinh giới…

Cách thực hiện đơn giản:

  • Đun sôi nồi nước lá thảo dược, sau đó để nguội bớt
  • Đặt nồi nước xông trước mặt, trùm chăn kín rồi từ từ mở hé vung nồi cho hơi nước thoát ra.
  • Xông trong khoảng 10-15 phút xong mở chăn ra, lau mồ hôi bằng khăn khô sạch.

2. Phương pháp hiện đại

Xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), giúp mồ hôi vã ra rất nhiều. Còn xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông.

Các bước thực hiện:

  • Đối với xông ướt: rửa sạch thảo dược rồi cho vào hộp hương liệu. Đặt hộp hương liệu ở đầu ra máy xông, nhiệt độ sẽ làm chín thảo dược và khuếch tán tinh dầu trong phòng.
  • Đối với xông khô: rửa sạch hương liệu và để ráo nước. Bạn có thể đặt hương liệu lên trên tấm giá đỡ cách đá sauna khoảng 20cm để tránh bị cháy, sau đó tưới ít nước lên. Hơi đá nóng sẽ làm chín thảo dược và tinh chất sẽ lan tỏa đều khắp phòng xông.

Lưu ý khi xông hơi

Xông hơi thảo dược mang lại lợi ích cho sức khỏe khi được áp dụng đúng cách:

  • Nên tắm sau khi xông ít nhất 6 tiếng
  • Chỉ nên xông trong khoảng từ 15- 20 phút, mỗi tuần 1-2 lần
  • Nên xông trong không gian kín
  • Phụ nữ đang tới kỳ kinh nguyệt, mang thai không được xông.
  • Tuyệt đối không được xông khi bị sốt cao, cơ thể quá mệt mỏi, rối loạn tim mạch, viêm phổi mãn tính
  • Không xông khi bị các bệnh ngoài da, cách bệnh nhiễm trùng có vết thương hở….
  • Không nên xông hơi ngay khi vừa sử dụng rượu bia, ăn quá no hoặc đang trong tình trạng quá đói.

Lợi ích của xông hơi tại nhà

1. Giải tỏa căng thẳng, giảm stress

Xông hơi thảo dược sử dụng hương liệu tự nhiên có tác dụng giúp cơ thể thư giãn. Lúc này cơ thể được trong trạng thái thả lỏng nhất, cơ bắp được thư giãn đảm bảo sau quá trình xông bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, lấy lại tinh thần chuẩn bị cho một ngày mới.

2. Xông hơi toàn thân giúp tiêu độc, giải độc cơ thể

Quá trình xông hơi giúp kích thích hệ bài tiết và các lỗ chân lông giãn nở từ đó đào thải bụi bẩn và độc tố ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Đồng thời quá trình vận chuyển chất cũng được thúc đẩy.

3. Xông hơi toàn thân trắng da, mịn màng, sáng khỏe hơn

Khi xông hơi là lúc hệ bài tiết hoạt động tốt nhất, các bụi bẩn, tế bào chết nằm sâu dưới lỗ chân lông cũng được đào thải ra ngoài, lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Ngoài ra xông hơi còn giúp tái tạo làn da giúp da căng bóng và mịn màng hơn.

4. Cải thiện lưu thông máu

Xông hơi thúc đẩy sự lưu thông máu, kích thích hệ miễn dịch. Thường xuyên xông toàn thân giúp cải thiện huyết áp và nhịp tim. 

Nguyên liệu thảo dược dành cho xông hơi

  • Tinh dầu gừng, bạch đàn chanh, sả chanh, vỏ bưởi, hương nhu và tinh dầu quế có công dụng làm ấm cơ thể, giải cảm, tiêu độc, tiêu tan mệt mỏi,  giảm căng thẳng, giúp lưu thông khí huyết,…
  • Tinh dầu tràm, đinh hương, bạch đàn chanh, lá chanh, làm giảm nghẹt mũi, thông xoang, giải cảm phong hàn, giảm đau đầu, sát trùng đường hô hấp, giảm đau nhức xương khớp…
  • Tinh dầu hoa hồng, hoa lài, phong lữ, oải hương tự nhiên có công dụng làm đẹp da, giữ ẩm, se khít lỗ chân lông, làm cho da mịn màng, xóa thâm, sát khuẩn, ngăn ngừa mụn,…

Tinh dầu thiên nhiên Dao’spa Aroma

Dao’spa Aroma là tinh dầu nguyên chất 100% từ thiên nhiên được chiết xuất từ những thảo dược của núi rừng SaPa. Sản phẩm có hương thơm nồng nàn, giúp tinh thần sảng khoái, dễ ngủ sâu và ngon hơn. Dao’spa Aroma còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm, nhức mỏi do phong thấp và vận động nhiều.

Công dụng:

  • Cung cấp ẩm độ cho da khô, làm dịu giác quan và minh mẫn trí óc .
  • Thường được dùng trong hầu hết các loại thuốc tắm, thuốc xông hơi, massage.
  • Có thể dùng để xoa vào chân, tay để đuổi muỗi.

Các cách sử dụng:

Đổ nước sôi vào bát sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu vào rồi ghé sát mặt vào bát nước hoặc trùm một tấm khăn lên đầu để bát nước nóng đã hòa với tinh dầu phả vào mặt.

Xông hơi thảo dược là biện pháp bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Hãy liên hệ Thảo Mộc HySaLa để được tư vấn về sản phẩm chất lượng, uy tín nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *