LÀM SAO KIỂM SOÁT VÀ GIẢI TỎA STRESS HIỆU QUẢ?

Stress khiến bạn lo âu, mệt mỏi thường xuyên? Bạn chưa biết cách giải tỏa và kiểm soát chúng? Khám phá ngay!

Stress là gì và trầm trọng như thế nào?

Stress là gì và trầm trọng như thế nào?
Stress là gì và trầm trọng như thế nào?

Stress là cảm giác căng thẳng hay áp lực đè nén lên tâm lý trước các tác động đến từ cuộc sống thực tại. Khi bị stress bạn sẽ cảm thấy lo lắng, bồn chồn, nhịp tim tăng nhanh, mệt mỏi, các cơ bị thắt chặt, khó thở và huyết áp tăng cao. Đây là phản ứng của cơ thể khi bạn phải đối diện với các tình huống khiến bạn phải suy nghĩ và lo âu nhiều như áp lực từ công việc, các vấn đề khó khăn trong kinh tế, rắc rối từ các mối quan hệ xung quanh,…

Khi chúng ta lo âu, căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol và adrenalin. Đây là hai loại hormon gây tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu, thậm chí có thể khiến một số cơ quan của cơ thể tổn thương nghiêm trọng.

Hậu quả khi để stress kéo dài

Mặc dù stress là cơ chế tự nhiên của cơ thể tuy nhiên để stress kéo dài dễ dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau như:

  • Bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn nhân cách.
  • Các bệnh liên quan đến tiêu hóa như viêm dạ dày, viêm đại tràng, đại tràng kích thích,..
  • Gia tăng các bệnh về tim mạch, huyết áp, đột quỵ.
  • Các bệnh liên quan đến kinh nguyệt.
  • Các bệnh liên quan đến da và tóc như mụn, bệnh vẩy nến

Bí quyết giảm stress nhanh chóng – hiệu quả

Bí quyết giải tỏa stress hiệu quả nhất đó chính là bạn cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ của bệnh lý và khắc phục dần dần để giải tỏa lo âu. Có thể áp dụng các phương pháp sau đây:

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Việc rèn luyện sức khỏe sẽ giúp cơ thể con người phòng tránh được rất nhiều bệnh lý nguy hiểm và giúp tinh thần thư thái, thoải mái hơn. Còn đối với hội chứng stress, việc tập luyện thể lực cũng đóng một vai trò hết sức cần thiết.

Một số bộ môn thể thao mà bạn có thể tập luyện để thư giãn đầu óc:

  • Yoga: Đây là bộ môn đem đến phút giây thư giãn, tĩnh tâm và cân bằng lại cảm xúc cho mỗi người.
  • Tập hít thở sâu: Bài tập này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn và giảm những stress căng thẳng.
  • Đi bộ buổi sáng: Mỗi sáng bạn nên dành 15 – 20 phút để đi bộ và giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống cần thiết cho cơ thể

Mỗi người, mỗi cơ thể đề rất cần một chế độ chăm sóc phù hợp vào từng thời điểm khác nhau. Đừng cố gắng giải tỏa stress bằng các chất kích thích hay thuốc an thần, điều này chỉ khiến tình trạng của bạn thêm trầm trọng và mất kiểm soát hơn.

Thay vào đó hãy chọn chế độ ăn dinh dưỡng, một bữa cơm gia đình hoặc với bạn bạn bè để giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, bạn có thể thử làm tại nhà các loại nước uống từ thảo dược Đông y giúp xả stress, thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.

Học các từ chối, buông bỏ khi cần thiết

Hãy đối mặt và nhìn nhận vấn đề mà bạn đang gặp phải và nghĩ xem nó có thật sự xứng đáng để mình phải căng thẳng hay không. Nếu không quá quan trọng hãy gạt bỏ và tìm đến một sự lựa chọn tốt hơn.

Dành thời gian vui chơi, ở bên gia đình và bạn bè

Đừng ôm khư khư những mệt mỏi đó trong lòng, hãy gặp bạn bè hoặc một người thân yêu nào đó để trao đổi và biết đâu họ có thể làm gì đó để bạn tốt hơn.

Chia sẻ là biện pháp giúp con người giải tỏa lo lắng, hiểu rõ được vấn đề mà mình đang phải đối diện và nhận thấy bản thân không quá cô độc.

Tập cách tự thư giãn

Hiện nay cũng có khá nhiều các giải pháp giúp giải tỏa stress ngay lập tức chỉ trong vài cách nho nhỏ như:

Xoa bóp bàn tay

Nếu căng thẳng, hãy thử xoa bóp bàn tay, những ngón tay trong vòng 1 phút và bạn có thể thấy được công dụng của nó

Đi dạo 

Nếu đang đứng trong một bầu không khí khiến bạn thấy ngột ngạt, căng thẳng,… hãy đi ra khỏi đó và tìm kiếm một không gian đủ thoáng để bạn đi dạo và cân bằng lại cảm xúc

Hít thở sâu

ít sâu và thở đều để giúp tinh thần được thư giãn một lúc, hãy làm như thế nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng nào đó.

Nghe nhạc và uống trà ấm 

Để giúp bản thân thư giãn bạn có thể nghe một bài nhạc yêu thích và uống một tách trà ấm, cứ thử đi vì mình tin chắc nó sẽ hợp với bạn.

Ngâm chân

Ngâm chân nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giải tỏa stress và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Bên cạnh đó, phương pháp cổ truyền này còn mang lại cảm giác hài lòng, thỏa mãn, tăng cường sự tập trung trí não và năng lượng mỗi khi bạn mệt mỏi.

Dùng tinh dầu

Nếu bạn thường xuyên gặp stress, hãy cân nhắc đầu tư một khoản nhỏ để mua tinh dầu. Những loại tinh dầu và mùi hương như hoa oải hương, hoa cúc La Mã hay ylang ylan có thể mang đến những cảm xúc tích cực, sự tịnh tâm và tạo ra một khoảng không cho cơ thể dễ hít thở sâu và lâu hơn, đồng thời làm dịu hệ thần kinh phó giao cảm.

Ngâm chân thảo dược Salus Relaxo

cao ngâm chân thảo mộc sala

Công thức giúp làm giảm nhức mỏi, giải tỏa stress, làm ấm bàn chân và cho giấc ngủ ngon

Salus Relaxo là một công thức cổ truyền của người Dao đỏ ở Tả Phìn. Khi ngâm chân các thảo dược tự nhiên trong bài thuốc sẽ phát huy tác dụng, làm khí huyết được lưu thông, kích thích thần kinh, giảm đau nhức mỏi chân và các hiện tượng chân bị lạnh, ê buốt, cước vào mùa đông.

Theo Đông y, ngâm chân là một liệu pháp đơn giản để phòng bệnh và phục hồi sức khỏe. Ngâm chân giúp khai thông đường khí huyết trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí và chất độc. Nhờ vậy mà đôi chân luôn khỏe mạnh, tránh được bệnh tật và ngủ ngon hơn.

Tác dụng

  • Nhanh chóng làm giảm đau nhức, mỏi chân
  • Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp
  • Hỗ trợ điều trị nấm kẽ và ra mồ hôi chân
  • Thư giãn, dễ ngủ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu ngay sản phẩm ngâm chân thảo dược đầy hiệu quả này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *