Massage sau sinh và những lợi ích không ngờ tới

Massage sau sinh được xem là một phương pháp thần kỳ vì mang đến cho các mẹ vô vàn lợi ích và hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giúp tránh tình trạng trầm cảm, thư giãn, hỗ trợ giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho bé.

Massage sau sinh là gì?

massage sau sinh và những lưu ý cần biết

Massage sau sinh là một trong những phương pháp phục hồi cải thiện sức khỏe, không chỉ tốt cho phụ nữ sau sinh, mà đối với người bình thường cũng là cách giúp cơ thể giãn cơ, thoải mái.  

Trong thời gian ở cữ, các mẹ có thể tiến hành một số liệu pháp massage tự thực hiện tại nhà hoặc thuê nhân viên dịch vụ massage về nhà để thực hiện các phương pháp massage một cách chính xác.

Những lợi ích tuyệt vời của việc massage sau sinh?

Massage sau khi sinh đem lại những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh như :

Giảm nhức mỏi, căng cơ lâu ngày

Bụng, hông và lưng dưới là những vùng chịu áp lực nặng nhất sau khi mẹ sinh em bé. Sau khi sanh, khi cho bé bú nhiều, cũng làm căng cơ vai và lưng khiến mẹ có cảm giác nhức mỏi khắp cơ thể.

Gia tăng lưu lượng máu và oxy lưu thông 

Máu không lưu thông đều khắp cơ thể là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Massage giúp tăng lưu thông máu giúp tăng miễn dịch, loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể mẹ nhanh chóng phục hồi tốt hơn.

Giảm tình trạng sưng phù

Bế huyết gây ra chứng sưng phù. Massage sẽ kích thích dẫn lưu bạch huyết và nước đi khắp cơ thể, loại bỏ các chất thải dư thừa trong cơ thể để giảm sưng. 

Giải phóng endorphin

Endorphin là một loại hormone được não giải phóng khi cảm thấy hưng phấn và thoải mái. Giải phóng endorphin giúp giảm những cơn đau một cách tự nhiên, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Kích thích tiết sữa mẹ

Massage sau khi sinh giúp giải phóng cả oxytocin, là một loại hormone giúp kích thích tiết sữa mẹ nhiều hơn.

Thông tắc tia sữa mẹ

Tắc tia sữa là tình trạng thường gặp ở rất nhiều mẹ, và có thể gây nguy cơ viêm vú. Massage tại vùng ngực sẽ giúp việc tránh dồn sữa vào các nang sữa, gây tắc tia sữa.

Giảm hẳn tình trạng trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sinh ra là do căng thẳng, lo âu quá mức. Massage sẽ khiến mẹ bầu thư giãn và giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng của mẹ một cách rõ rệt.

Giúp bạn có cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn 

Đây sẽ là cơ hội giúp mẹ nghỉ ngơi sau những ngày chăm con vất vả. Giúp khả năng phục hồi sau sinh được cải thiện đáng kể.

Những vị trí trên cơ thể nên được massage 

Đừng nên chỉ tập trung vào những vùng nhức mỏi, căng cơ như vai, lưng, bụng dưới, hông, đầu vú mà nên massage toàn thân để giúp máu lưu thông khắp cơ thể.

Nếu mẹ sinh mổ thì nên né phần mổ ra, tránh ảnh hưởng đến đường chỉ may làm rách hoặc nhiễm khuẩn vết mổ. 

Với các bà mẹ sinh mổ, nằm nghiêng hoặc ngồi để tiến hành massage là hai tư thế tốt nhất. Bạn có thể dùng gối, mền để hỗ trợ lưng, ngực và bụng.

Các mẹ cũng nên kết hợp tập thể dục với massage để giúp cơ thể phục hồi nhanh, khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Sản phẩm tinh dầu massage nào được nhiều mẹ tin dùng trong massage sau sinh?

Khi massage, các mẹ nên kết hợp với tinh dầu massage để tăng hiệu quả của việc massage. Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu massage, nhưng loại tinh dầu massage thảo dược an toàn cho sức khỏe được các mẹ sau sinh yêu tâm tin dùng phải kể đến Tinh dầu Dao’Spa AromaDầu Mát Xa Thảo Dược.

Với chiết xuất thành phần thảo dược từ nhiều loại thuốc quý, tinh dầu của Dao’spa có hương thơm cây cỏ, không nồng, không gây khô da. Sản phẩm sẽ giúp tinh thần sảng khoái, giảm nhức mỏi, trị cảm cúm, có tác dụng đuổi muỗi, giúp các mẹ ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến liệu pháp massage sau sinh giúp các mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau sinh. Ngoài ra còn giúp giảm thiểu các bệnh dễ gặp sau sinh, giúp tình thần thoải mái, loại bỏ các chứng trầm cảm sau sinh. Từ đó giúp mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh để chăm sóc bé thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *