Phương Pháp Ngâm Chân Thảo Dược Người Dao, Dùng 2 Tuần Ai Cũng Ngỡ Ngàng Về Kết Quả

Ngâm chân thảo dược là một liệu pháp an toàn, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

ngâm chân bằng thảo mộc sala
Ngâm chân giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn

 

Ngâm chân thảo dược là gì?

Nước ngâm chân thường được bào chế từ các loại nguyên liệu thảo mộc. Trải qua quá trình đun nấu, các hợp chất này sẽ hòa tan tạo thành nước thảo dược để ngâm chân.

 

Theo Đông y, bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Bàn chân là nơi bắt đầu và kết thúc của một số đường kinh gồm những huyệt quan trọng trên đường kinh đó. Nên tà khí từ bên ngoài dễ xâm nhập qua các huyệt vị vào cơ thể gây bệnh. Vì vậy, việc giữ cho bàn chân ấm áp là điều vô cùng cần thiết.

 

Ngoài ra, trên bàn chân có các vùng lục phủ, ngũ tạng tương ứng với các vùng trên lòng bàn chân. Nên khi bấm huyệt, ngâm chân bằng nước nóng hoặc thảo dược, có thể điều trị bệnh tương ứng trên các vùng đó.

Những lợi ích mà ngâm chân thảo dược mang lại

  • Giúp thư giãn, xua tan mệt mỏi, lưu thông khí huyết

Nước thảo dược được bào chế từ những nguyên liệu thảo mộc như quế khấu, ngải cứu, lá lốt, thiên niên kiện… Khi ngâm sẽ tác động trực tiếp lên da, giúp điều hòa lưu thông máu, đẩy lùi các tình trạng mệt mỏi, chống stress và thư giãn tinh thần. 

Ngoài ra còn giúp phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến mạch máu như viêm tắc mạch máu chi, hội chứng raynaud… Do một nguyên nhân nào đó dẫn tới việc cung cấp máu cho chi dưới bị hạn chế.

  • Giúp ngủ ngon hơn

Cơ thể chúng ta có đến 6 dây thần kinh tập trung ở bàn chân và các huyệt vị tương ứng. Khi ngâm chân, các đầu mút thần kinh này sẽ được kích thích nhẹ nhàng bởi các tinh thể muối cùng hoạt chất từ thảo dược. Để mang đến hiệu quả giảm mất ngủ tốt nhất, nên lưu ý xoa bóp nhẹ, bấm huyệt ở bàn chân trong khi ngâm. Điều này nhằm tăng cường tác động đến hệ thần kinh, giúp ổn định điều hòa khí huyết và mang đến giấc ngủ sâu hơn.

thảo mộc sala giúp ngủ ngon hơn
Ngân chân Tốt cho người cao huyết áp và ngủ ngon hơn
  • Tốt cho người cao huyết áp

Đối với các bệnh cao huyết áp thường xảy ra ở người già, việc ngâm chân thảo dược giúp ổn định huyết áp đáng kể. Khi ngâm chân, người bệnh nên cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh những tư tưởng tiêu cực dẫn đến áp lực, lo âu. Có thể ngâm chân lâu hơn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Giúp giảm đau nhức viêm khớp

Liệu pháp này rất có ích cho những người bị viêm, đau nhức xương khớp dai dẳng lâu năm. Trong thảo dược có chứa nhiều hoạt chất, tỏa hơi kết hợp cùng độ ấm vừa phải của nước giúp cơ thể cân bằng, tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó còn có tác động tích cực lên các khớp xương bàn chân và đầu mút dây thần kinh ở bàn chân. Chính điều này sẽ tác động ngược lên toàn cơ thể giúp giảm những cơn đau nhức do viêm khớp gây ra.

  • Trị các bệnh ngoài da, tẩy tế bào chết

Phương pháp này mang đến tác dụng cung cấp nước, giữ ẩm cho da. Ngoài ra, đối với nước muối còn có tính chất khử trùng, chống lại virus, loại bỏ lớp sừng và tẩy tế bào chết. Không chỉ vậy, muối còn sát trùng cho vùng da chân, giảm các bệnh ngoài da như viêm nhiễm, mẩn ngứa.

  • Bổ thận

Các thành phần hoạt chất trong nước ngâm chân sẽ thẩm thấu vào thận, củng cố và góp phần tăng cường việc đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài.

Những ai nên và không nên ngâm chân thảo dược

Khi muốn dùng thảo dược để ngâm chân, bạn cần tìm hiểu kỹ xem mình có nằm trong trường hợp được ngâm hay không.

  • Những trường hợp nên: người lớn tuổi, người ít vận động, dân văn phòng, người huyết áp cao, người bị viêm khớp,…
  • Những trường hợp không nên: suy giãn tĩnh mạch dưới, phụ nữ có thai, vết thương hở, nhiễm trùng bàn chân, tiểu đường, sau khi ăn no…

Ngâm chân như thế nào là đúng cách?

ngân chân bằng thảo mộc sala
Thời điểm ngâm chân tốt nhất là trước khi đi ngủ.

 

  • Nước ngâm chân không nên quá 60 độ.
  • Thời điểm ngâm chân tốt nhất là trước khi đi ngủ.
  • Thời gian ngâm chân khoảng 20 – 30 phút, cho thêm nước ấm để duy trì nhiệt độ.
  • Ngâm đến khi thấy người nóng lên, đổ mồ hôi nhẹ, da chân ửng đỏ là tốt nhất.
  • Sau khi ngâm cần lau sạch chân bằng khăn khô, trong ngày lạnh phải ủ ấm chân ngay để tránh lạnh.
  • Để làm tăng công dụng tĩnh tâm an thần, có thể kết hợp xoa bóp chân và lòng bàn chân.
  • Trong khi ngâm chân nên thả lỏng toàn thân, thư giãn, thở đều, nhẹ và sâu.

Salus Relaxo – dược liệu cần thiết cho mỗi gia đình

– Sự kết hợp hài hòa của dược liệu thiên nhiên và nghiên cứu khoa học, cùng với tri thức tinh hoa bản địa của cộng đồng dân tộc Dao đỏ.

– Tất cả các sản phẩm của chúng tôi được phát triển từ các bài thuốc cổ truyền của người Dao đỏ ở Tả Phìn. Sản phẩm hoàn toàn từ các nguyên liệu cây cỏ của vùng núi rừng Sa Pa, được nghiên cứu phát triển với sứ mệnh bảo tồn, phát triển tri thức thảo dược Việt. Do vậy nên chất lượng an toàn cho cộng đồng nhưng vẫn tuân theo các bản sắc truyền thống. Vậy nên vẫn giữ được chất lượng cũng như cách dùng truyền thống nhưng tiện lợi nhất.

– Sản phẩm được giám sát và đảm bảo chất lượng từ khâu nguyên liệu cho đến quá trình sản xuất đạt chứng nhận GMP-WHO, ISO-KAIZEN, QA-QC…

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu ngay sản phẩm ngâm chân thảo dược Salus Relaxo đầy hiệu quả này nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *